image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về tảo hôn, kết hôn cận huyết cho học sinh dân tộc thiểu số tại Trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở Ngũ Lão, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.
Lượt xem: 126
Sáng ngày 28 tháng 4 năm 2023 Trường trung học cơ sở- dân tộc bán trú xã Ngũ Lão, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống  năm 2023 nhằm rèn luyện, nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng ứng sử văn hóa cho học sinh; Giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh về một số phong tục tập quán cổ hủ, lạc hậu vi phạm pháp luật cần phải bài trừ như vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Tham dự buổi tuyên truyền có lãnh đạo xã, các ngành đoàn thể và truyền thông trung tâm y tế huyện Hòa An và các giáo viên, 109 học sinh và 109 phụ huynh.

 

anh tin bai

 

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, lãnh đạo và giáo viên đã chia sẻ các văn bản của trung ương, của tỉnh, huyện, xã, các nội dung về những hệ lụy và tác hại, hậu quả của hôn nhân cận huyết thống; nguyên nhân, hậu quả của tảo hôn và kết hôn cận huyết thống.

 

anh tin bai

 

Thông qua chương trình, bà con dân tộc, học sinh  được tham gia các hoạt động học sinh được thực hành nhiều kĩ năng sống, được trải nghiệm và thể hiện bản thân, được phát huy năng lực, sở trường của mình, được chia sẻ thông tin với bạn bè, có được môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, bổ ích. Quan trọng nhất, học sinh đã tích lũy được kiến thức và kĩ năng tự bảo vệ mình trước vấn nạn này và có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực truyền thông nhằm ngăn chặn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết với bạn bè và người thân.

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ NGŨ LÃO

Địa chỉ: Xã Ngũ Lão, Huyện Hòa An, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0848496948 - Email : thamlt_nlha@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ bà : Liêu Thị Thắm - Chức vụ : Công chức VHXH

Đơn vị công tác : UBND xã Ngũ Lão huyện Hòa An

Điện thoại :  0848496948  - Email : thamlt_nlha@caobang.gov.vn

Ghi rõ nguồn trang thông tin điện tử UBND xã Ngũ Lão ( hoặc https://ngulao.hoaan.caobang.gov.vn ) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang